“Các nhà sản xuất ô tô nội không thể cạnh tranh với xe nhập khẩu“

. Với đà tăng trưởng trên, trong năm tài chính 2016 (từ tháng 4/2015-3/2016) HVN đặt mục tiêu đạt sản lượng 2 triệu xe máy; giới thiệu ra thị trường 1

Sản xuất, tiêu thụ nông sản: Vẫn đùn đẩy trách nhiệm!
Đến lượt GM Vietnam cân nhắc sản xuất hay đi buôn xe
Samsung tự sản xuất phụ kiện: Ai phải tự trách mình?
. Với đà tăng trưởng trên, trong năm tài chính 2016 (từ tháng 4/2015-3/2016) HVN đặt mục tiêu đạt sản lượng 2 triệu xe máy; giới thiệu ra thị trường 10 mẫu xe máy nâng cấp mới; phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu xe máy 345 triệu USD, tăng 41% so với năm tài chính 2015. Đặc biệt, bằng việc củng cố năng lực nội tại, HVN đã nâng tỷ lệ nội địa hóa các mẫu xe lên mức bình quân 95% phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu; đồng thời hoàn thành mục tiêu đồng bộ ứng dụng công nghệ eSP trên tất cả các dòng xe tay ga. Tương tự như xe máy, mảng ô tô của HVN cũng đạt doanh số bán hàng kỷ lục từ trước đến nay với 6. 610 xe; trong đó CR-V và City là hai sản phẩm chủ lực góp phần cho HVN đạt con số kỷ lục này. Nếu không có chính sách hỗ trợ từ phía Chính phủ, các nhà sản xuất trong nước chuyển sang nhập khẩu ô tô từ Thái Lan, Indonesia hay các thị trường khác thay cho sản xuất trong nước, nhưng đây là trường hợp xấu nhất và HVN không mong muốn điều này xảy ra

Theo ông Minoru Kato, mặc dù mức thuế suất giảm còn 0% đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước ASEAN đang đến rất gần, nhưng đến nay các chính sách hỗ trợ cho công nghiệp ô tô vẫn chưa được ban hành. 
Trong khi đó, để có một mẫu xe mới, doanh nghiệp cần có thời gian chuẩn bị từ 2 đến 3 năm, nhưng đến nay doanh nghiệp vẫn chưa đưa ra được quyết định cho mình.
Nếu không có chính sách hỗ trợ từ phía Chính phủ, các nhà sản xuất trong nước chuyển sang nhập khẩu ô tô từ Thái Lan, Indonesia hay các thị trường khác thay cho sản xuất trong nước, nhưng đây là trường hợp xấu nhất và HVN không mong muốn điều này xảy ra.
Do đó, để doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô tiếp tục hoạt động, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào các chính sách của Chính phủ. HVN cũng như các doanh nghiệp khác trong Hiệp hội đang có những trao đổi cụ thể với Chính phủ về phương thức tính thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô trong thời gian tới.
Ông Minoru Kato cũng nhấn mạnh, là doanh nghiệp hoạt động hơn 10 năm ở Việt Nam, HVN luôn mong muốn tiếp tục sản xuất, tạo việc làm cho người lao động và đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy Việt Nam.

Doanh nghiệp ngành dầu khí khởi sắc

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


Báo cáo về năm tài chính 2015 (từ tháng 4/2014-3/2015), HVN cho biết, tổng sản lượng xe máy đạt 2,71 triệu chiếc, tương đương năm trước. Tuy nhiên, doanh số bán hàng chỉ đạt 1,9 triệu xe, giảm 3% sau hai năm giảm liên tiếp nhưng vẫn chiếm tới 70% thị phần trong nước.
Đặc biệt, bằng việc củng cố năng lực nội tại, HVN đã nâng tỷ lệ nội địa hóa các mẫu xe lên mức bình quân 95% phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu; đồng thời hoàn thành mục tiêu đồng bộ ứng dụng công nghệ eSP trên tất cả các dòng xe tay ga.
Trong năm tài chính 2015, HVN đã xuất khẩu hơn 91.000 xe máy nguyên chiếc, tăng 179% so với năm ngoái với tổng kim ngạch xuất khẩu 245 triệu USD. Các thị trường xuất khẩu gồm Nhật Bản, châu Âu, Bắc Mỹ, Tây Nam Á và châu Phi.
Tương tự như xe máy, mảng ô tô của HVN cũng đạt doanh số bán hàng kỷ lục từ trước đến nay với 6.610 xe; trong đó CR-V và City là hai sản phẩm chủ lực góp phần cho HVN đạt con số kỷ lục này.
Hình 1: “Các nhà sản xuất ô tô nội không thể cạnh tranh với xe nhập khẩu“

Hình 1: “Các nhà sản xuất ô tô nội không thể cạnh tranh với xe nhập khẩu“

Với đà tăng trưởng trên, trong năm tài chính 2016 (từ tháng 4/2015-3/2016) HVN đặt mục tiêu đạt sản lượng 2 triệu xe máy; giới thiệu ra thị trường 10 mẫu xe máy nâng cấp mới; phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu xe máy 345 triệu USD, tăng 41% so với năm tài chính 2015.
Theo Vietnam Plus

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: