TP HCM dự kiến chi trên 300 triệu USD cho phố mua sắm ngầm

. Phố mua sắm sẽ nối với các tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương (Q. 12), tuyến metro số 3a Bến Thành - bế

Sở giao dịch chứng khoán TP HCM tăng vốn lên gấp đôi
Metro, phố đi bộ có thể kích giá văn phòng trên đất vàng TP HCM
Công suất văn phòng cho thuê TP HCM cao nhất 7 năm
. Phố mua sắm sẽ nối với các tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương (Q. 12), tuyến metro số 3a Bến Thành – bến xe Miền Tây (Bình Tân) Trong buổi tiếp xúc với công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Katsuro Nagai đầu tháng 3, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu tín cho biết sẽ quyết tâm xây dựng Tổ hợp nhà ga và trung tâm thương mại khu vực Bến Thành theo phương thức phù hợp nhất để hai bên cùng có lợi và sẽ nghiên cứu, báo cáo với Chính phủ Việt Nam về các vấn đề liên quan đến phương thức đầu tư và nguồn vốn vay ODA cho dự án. Tại các đô thị lớn ở các quốc gia trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản , hầu như mỗi ga tàu điện ngầm đều có những trung tâm mua sắm dưới lòng đất, thậm chí như ở Seoul các trung tâm mua sắm ở tầng hầm còn hoạt động ngày đêm, trở thành một nét văn hoá du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch và là điểm hẹn lý tưởng của giới trẻ địa phương

‘Chúng tôi vẫn quyết định lựa chọn nhà đầu tư chính thức, vẫn mong đợi có thêm nhiều sự tham gia của nhà đầu tư trong nước. Một khi dự án được thông qua chúng tôi sẽ đấu thầu để chọn đối tác”, ông Huỳnh chia sẻ thêm.

Trung tâm thương mại dưới lòng đất dự kiến có diện tích gần 45.000 m2. Trong đó, 18.000m2 dành cho cửa hàng và khu thương mại; 21.000m2 dành cho hành lang và quảng trường. Trung tâm dài 700m rộng 60m nằm cách mặt đất 3m.

phố mua sắm sẽ nối với các tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương (Q.12), tuyến metro số 3a Bến Thành – bến xe Miền Tây (Bình Tân)… Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại lớn vây quanh khu vực trên cũng sẽ được kết nối với con phố này.

“Chúng tôi hy vọng khi con phố mua sắm này hoàn thành không chỉ đóng góp ngân sách lớn cho thành phố mà còn tạo ra nhiều hình thức đầu tư kinh doanh tại đây. Mặt khác, người dân sẽ thuận tiện hơn trong giao thông và mua sắm. Hứa hẹn đay sẽ là phố mua sắm ngầm mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á”, ông Huỳnh chia sẻ.

Đại diện Công ty Savills cho hay, việc xây dựng trung tâm thương mại trong lòng đất gắn liền với nhà ga metro ở trung tâm TP HCM sẽ tạo điều kiện hấp dẫn hành khách đi metro và mua sắm. Tại các đô thị lớn ở các quốc gia trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản…, hầu như mỗi ga tàu điện ngầm đều có những trung tâm mua sắm dưới lòng đất, thậm chí như ở Seoul các trung tâm mua sắm ở tầng hầm còn hoạt động ngày đêm, trở thành một nét văn hoá du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch và là điểm hẹn lý tưởng của giới trẻ địa phương.

“Tuy nhiên, trước khi nói tới những lợi ích mang lại cho người dân cũng như chủ đầu tư, theo chúng tôi, cần nghiên cứu phát triển mô hình và phân khu hợp lý. Đồng thời, cần có thêm sự tư vấn của các chuyên gia bán lẻ để có cái nhìn toàn diện hơn và sát với thực tế”, đại diện Savill nói.

Theo Savills, trong bán kính rất gần xung quanh dự án trung tâm thương mại ngầm này có vô số các trung tâm thương mại quy mô lớn khác như Vincom, Saigon Centre… Vì vậy, việc quan trọng là phải lựa chọn phân khúc phù hợp, tạo tiền đề để hấp dẫn các thương hiệu tham gia vào trung tâm này, từ đó mới có hiệu quả kinh tế cao.

Trong buổi tiếp xúc với công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Katsuro Nagai đầu tháng 3, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu tín cho biết sẽ quyết tâm xây dựng Tổ hợp nhà ga và trung tâm thương mại khu vực Bến Thành theo phương thức phù hợp nhất để hai bên cùng có lợi và sẽ nghiên cứu, báo cáo với Chính phủ Việt Nam về các vấn đề liên quan đến phương thức đầu tư và nguồn vốn vay ODA cho dự án.

Trước dự án phố mua sắm ngầm dưới nhà ga metro ở TP HCM, Tập đoàn Vingroup cũng đã xây dựng một trung tâm thương mại ngầm Vincom Mega Mall ở Hà Nội với diện tích 200.000 m2. Đây là nơi mua sắm thu hút hơn 200 thương hiệu trong các lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, điện máy, gia dụng… cùng hàng loạt các thương hiệu ẩm thực lớn trong nước và thế giới.

Thi Hà

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: