Sắp tới, một loạt các dự án khác dự kiến cũng được chào bán vào đầu quý III. Cụ thể, ngày 4/7 tới, Đơn vị phân phối Goldsilk Complex – Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA sẽ mở bán dự án tại 430 Cầu Am, Vạn Phúc, Hà Đông , Hà Nội. Khách mua dự án này còn có cơ hội được tặng vàng, xe tay ga hay nhiều thiết bị gia dụng khác. Cùng ngày, chủ đầu tư – Công ty TNR Holdings Việt Nam còn ra mắt phòng bán hàng sang trọng.
Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo một sàn bất động sản lớn tại Hà Nội cho biết, thị trường căn hộ hiện nay có sự phân bổ không đồng đều giữa các khu vực. Một số khu vực nguồn cung khá lớn nhưng ngược lại, có những nơi lại thiếu căn hộ để bán. Nguyên nhân của tình trạng này là sự khác biệt về hạ tầng giao thông.
Riêng khu vực Hà Đông (phía Tây thành phố), ông cho rằng hạ tầng giao thông nơi đây được cải thiện rõ rệt. Một loạt các dự án giao thông lớn như tuyến đường Quang Trung – Nguyễn Trãi, đường Lê Văn Lương kéo dài, đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2015… Ngoài ra, bản thân phần hạ tầng trong từng dự án ở khu vực Hà Đông cũng được đầu tư khá kỹ lưỡng do có quỹ đất rộng rãi.
Hạ tầng giao thông tốt là một trong những lợi điểm của các dự án tại quận Hà Đông.
“Đó là lý do khiến một loạt dự án từ nhà xã hội đến các công trình thương mại giá trung bình đến cao cấp đều phát triển quanh khu vực này. Đây cũng là khu vực từng phát triển khá nóng khi có rất nhiều chủ đầu tư xin dự án quanh đó với kỳ vọng được thừa hưởng hạ tầng tốt. Sau khi thị trường gặp khủng hoảng, nhiều dự án dừng thi công và đến nay thì đồng loạt tái khởi động”, ông nhận định.
Theo ông, đến nay đây vẫn là khu vực có số dự án khá lớn. Tuy nhiên, nhờ có hạ tầng tốt, quy hoạch đồng bộ, đa dạng các loại tiện tích như trường học, bệnh viện… nên vẫn được người mua nhà quan tâm.
Có cùng nhận định như trên, ông Nguyễn Thọ Tuyển – Tổng Giám đốc Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA cho rằng ở khu vực Hà Đông, bên cạnh lợi thế về mặt hạ tầng chung, thì riêng mỗi dự án, các chủ đầu tư cũng rất chú trọng vào cơ sở hạ tầng, tiện ích, dịch vụ.
“Điều này không chỉ giúp cư dân trong mỗi khu đô thị mà cả những dự án lân cận cũng có thêm nhiều lựa chọn hơn đối với các loại hình dịch vụ, tiện ích, giải trí… chất lượng”, ông Tuyển nói.
Việc tập trung quá nhiều dự án quanh một khu vực cũng khiến áp lực cạnh tranh ngày một tăng lên. Tuy nhiên, ông Tuyển cho rằng, đây là một thực tế không chỉ tồn tại trên thị trường bất động sản và không đáng lo ngại.
Số lượng giao dịch ở phân khúc căn hộ ở Hà Đông sẽ tăng 20-30% so với nửa đầu năm.
“Đối với bất cứ thị trường hàng hóa nào cũng phải có sự cạnh tranh thì mới phát triển. Điều này cũng có nghĩa là, khi có nhiều dự án trong cùng một khu vực, đương nhiên chủ đầu tư càng phải chăm chút hơn về chất lượng sản phẩm, tiện ích, dịch vụ đi kèm… và tất nhiên có cả yếu tố giá cả hấp dẫn, có như thế mới thu hút được khách hàng về phía mình”, ông Tuyển nói.
Tổng Giám đốc STDA nhận định trong những tháng cuối năm, số lượng giao dịch trong phân khúc căn hộ ở Hà Đông sẽ tăng khoảng 20 – 30% so với nửa đầu năm do số lượng dự án mở bán nhiều.
“Tuy nhiên, giá cả vẫn ở mức ổn định như hiện tại. Nếu biến động cũng chỉ tăng nhẹ khoảng 2 – 3% tại những dự án có vị trí trung tâm, thuận tiện giao thông, cơ sở hạ tầng, tiện ích dịch vụ đầy đủ, chuẩn bị bàn giao hoặc đang có tiến độ tốt”, ông Tuyển nói.
Một báo cáo được công bố giữa quý II của CBRE cũng nhận định, trong thời gian tới khu phía Tây và Tây Nam vẫn là khu vực có nguồn cung lớn nhất về số căn hộ, chiếm khoảng 64% tổng nguồn cung.
“Hoạt động mua bán được dự kiến sẽ tiếp tục sôi động trong năm nay với sự trở lại của các dự án và chủ đầu tư có tiếng”, báo cáo của CBRE nhận định.
Báo cáo của Bộ Xây dựng cho biết dự báo trong 6 tháng đầu năm tại Hà Nội có khoảng 7.500 giao dịch thành công, tăng gấp 2,5 lần lượng giao dịch cùng kỳ năm 2014.
Ngọc Tuyên
Bí quyết học tiếng Anh của nữ sinh đạt 9/9 IELTS
“Chúng ta có thể tìm hiểu ngôn ngữ Anh từ bất kỳ tài liệu nào, mỗi lần ba em đi công tác ở nước ngoài thường cầm về cho em rất nhiều tờ báo, thậm chí là cả những tờ quảng cáo bằng tiếng Anh”, Dung nói và cho biết trên các bài báo, tờ quảng cáo của nước ngoài có rất nhiều từ lạ.